Silky Girl

tạo khối ở bước nào khi trang điểm

Tạo khối được coi là một trong những bước quan trọng nhất trong trang điểm. Đây là nghệ thuật tạo khối trên khuôn mặt. Hay còn gọi là nghệ thuật đánh lừa thị giác bằng các hiệu ứng tạo khối trên khuôn mặt. Trước đây, đánh khối thường dành cho các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu. Nhưng giờ đây, việc sử dụng phấn tạo khối đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen trang điểm hàng ngày của nhiều người. Làm sao để biết cách tạo khối ở bước nào khi trang điểm cho khuôn mặt trông thật thon gọn, tự nhiên nhất. Cùng tham khảo bài viết sau. 

1. Tại sao phải tạo khối cho khuôn mặt khi trang điểm, quy trình tạo khối thế nào là đúng?

Tạo khối là một “thủ thuật” nhỏ được sử dụng rộng rãi trong trang điểm để giúp khuôn mặt trông thon và nhỏ hơn. Bằng cách nhấn vào những điểm chính trên khuôn mặt như gò má và sống mũi. Hay nói một cách chuyên nghiệp, tạo khối sử dụng phấn màu tối và sáng để tạo hiệu ứng bắt sáng. Giúp khuôn mặt bạn trông đẹp và hoàn mỹ hơn. Cách tạo khối có sự khác biệt tùy thuộc vào hình dáng khuôn mặt và cấu trúc ngũ quan. Ví dụ, khi tạo khối cho khuôn mặt tròn, bạn nên tập trung nhiều hơn vào xương gò má và đường viền hàm. Cách tạo khối ở bước nào khi trang điểm cho khuôn mặt trông thật thon gọn, tự nhiên nhất.

2. Quy trình tạo khối – giải đáp vấn đề cần tạo khối ở bước nào

2.1 Tạo lớp nền

Bước đầu tiên trong quy trình trang điểm mà mọi cô gái không nên bỏ qua đó là đánh kem nền và kem che khuyết điểm. Tiếp theo, để có lớp nền hoàn hảo, đừng quên phủ một lớp phấn phủ không màu lên da. Các bước trên sẽ giúp việc tạo khối dễ dàng hơn và giúp khuôn mặt bạn trông tự nhiên hơn.

Lớp nền hoàn hảo giúp việc đánh khôi lên sẽ tự nhiên

Lớp nền hoàn hảo giúp việc đánh khôi lên sẽ tự nhiên

2.2 Chọn sản phẩm và cọ tạo khối phù hợp

Trước khi bạn có thể bắt đầu tạo khối và highlight, bạn cần tìm sản phẩm tạo khối phù hợp. Bạn có thể chọn phấn đánh khối và phấn highlight phù hợp tùy theo loại da và nhu cầu của mình. Nếu bạn muốn phấn highlight dạng lì và lâu trôi hơn, hãy dùng dạng kem. Nhờ đó bạn sẽ có làn da trong suốt và mịn màng hơn. Các sản phẩm dạng kem được các cô gái mới bắt đầu học cách tạo khối ưa thích hơn. Vì chúng dễ pha trộn màu cho tự nhiên và dễ tán. Loại cọ được khuyên sử dụng để tạo khối là loại cọ mảnh, đầu mịn để tạo khối chính xác. Ngoài ra, bạn nên sử dụng lần lượt hai loại cọ khác nhau để tạo khối và làm nổi bật khuôn mặt. Khi đánh phấn highlight cần lưu ý tán đều trên các vùng bề mặt như trán, mũi, giữa cằm và giữa cằm. 

2.3 Đánh dấu khu vực trên gương mặt cần tạo khối

Khi bạn đánh khối và highlight đúng cách, đúng vị trí sẽ tạo các hiệu ứng không thể tưởng tượng được. Một trong những thủ thuật để tạo khối hiệu quả hơn. Đó là đi theo cấu trúc xương trên khuôn mặt của bạn để tìm ra những điểm tối – nơi bạn thực hiện việc tạo khối. Các vùng tối trên mặt thường bao gồm má, quai hàm, hai bên mũi và vùng trũng trên thái dương.

Tạo khối ở bước nào - các vị trí cần tạo khối

Tạo khối ở bước nào – các vị trí cần tạo khối

2.4 Tạo khối và làm sáng khuôn mặt

Khi tạo khối, sử dụng cọ trang điểm hoặc bông mút để tán đều phấn khối theo chiều đi lên. Chuyển động này làm cho các đường nét trông tự nhiên và sắc nét hơn. Ngăn ngừa da chảy xệ trong tương lai. Ngoài ra, bạn có thể đánh một chút phấn má hồng lên má để khuôn mặt trông thu hút hơn.

2.5 Đánh highlight cho khuôn mặt tạo điểm nhấn

Highlight nghĩa là áp dụng các quy tắc bắt sáng để làm nổi bật một số vùng trên khuôn mặt. Nhằm tạo vẻ đầy đặn và khỏe khoắn hơn. Do đó, chỉ nên áp dụng quy tắc này cho những vùng như sống mũi, rãnh giữa hõm nhân trung, giữa gò má và đuôi lông mày. Khi kết hợp hài hòa với tạo khối và đánh highlight sẽ tôn lên những nét đẹp sẵn có của khuôn mặt. Đồng thời che đi những khuyết điểm. 

3. Các lưu ý khi đánh highlight, tạo khối – tạo khối ở bước nào 

3.1 Sử dụng màu tạo khối và highlight phù hợp tông da

Đối với màu khối, chọn màu khối đậm hơn tông cơ bản từ 1 đến 1,5 tông. Đây là tông tạo khối lý tưởng cho khuôn mặt trông tự nhiên nhất. Bạn nên sở hữu ngay sản phẩm tạo khối 2 đầu của SilkyGirl. Tạo khối 2 đầu photosharp contour & highlighter có ông màu rất tự nhiên phù hợp với làn da của người Việt. 

Tạo khối 2 đầu photosharp contour & highlighter

Tạo khối 2 đầu photosharp contour & highlighter

Đối với các màu highlight, người có làn da trắng sử dụng tông màu nổi bật màu trắng sáng như ngọc trai. Da càng sẫm màu thì màu highlight càng ngả vàng. Chuyển dần sang màu đồng tùy theo mức độ sạm da.

Sản phẩm tạo khối 2 đầu tiện dụng

Sản phẩm tạo khối 2 đầu tiện dụng

3.2 Mẹo đánh highlight, tạo khối bền cả ngày

Các sản phẩm tạo khối và highlight là những dụng cụ không thể bỏ qua. Các sản phẩm kem nền mang lại cho khuôn mặt của bạn một màu sắc tự nhiên, sắc nét. Giúp lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn. Sau đó sử dụng một sản phẩm tạo khối và phấn highlight lên trên để tạo khối. Bạn cần dặm nhẹ và đều tay để sản phẩm áp chặt vào da, giúp lớp trang điểm bền suốt cả ngày.

SilkyGirl hy vọng bạn tìm thấy nhiều điều bổ ích trong bài viết này. Bạn đã biết quy trình cách tạo khối ở bước nào khi trang điểm cho khuôn mặt trông thật thon gọn, tự nhiên nhất. Ngay bây giờ, bạn có thể áp dụng luôn cách tạo khối và đánh highlight lập tức. Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng da và trang điểm SilkyGirl để giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày. 

v

Danh Mục Sản Phẩm

You don't have permission to register

Reset Password